CP หรือ Command Points คืออะไร

 CP คืออะไรอะ !? 

เป็นคำถามที่เพื่อนๆหลายๆคนสอบถามเข้ามาครับว่า CP เนี่ยมันคืออะไรมีเยอะมีน้อยต่างกันยังไง
วันนี้ผมจะมาอธิบายครับว่า CP ที่เพื่อนๆสงสัยเนี่ยจริงๆแล้วมันคืออะไรแล้วมันสำคัญแค่ไหน มารับชมกันเลยครับ




CP หรือ Command Points คือค่าตัวเลขคงที่ ที่ถูกกำหนดไว้ในเกม Dissidia Final Fantasy Opera Omnia ดังนั้นค่านี้มีไว้เพื่อเป็นตัวเลขที่บอกเราว่า ตอนนี้ตัวละครเรามีความสามารถที่จะใส่ passives  skill ของตัวละครตัวนั้นได้เท่าไหร่ ซึ่งตัวละครในเกมนี้จะมี CP ขั้นพื้นฐานโดยไม่สวมอุปกรณ์ใดๆเลยอยู่ที่ 40 แต้ม CP

 CP = แต้มใส่ passive skill ของตัวละคร | ช่องยาวไปไม่อ่านขอสรุปสั้นๆ ^o^ 




คำถามถัดมา อ่าวถ้ามันน้อยอย่างงี้จะใส่พอได้อย่างไรเรามี  วิธีที่จะเพิื่ม CP ให้มากขึ้น ได้อย่างไร !?

การที่จะเพิ่ม CP นั้น เราสามารถที่จะเพิ่มได้โดยการใส่อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ เช่นพวกอาวุธ หรือ เกราะ ที่มีระดับสูงๆ ( 5 ดาว นั่นเอง ใน server JAP ก็จะมีอาวุธที่เริ่มต้นด้วย 35 CP ด้วยเช่นกัน ในตอนนี้ยังมีแค่ Buster Sword NT ของ Cloud เท่านั้นที่ได้จากการเติม code ) ซึ่งในเกม Dissidia Final Fantasy Opera Omnia นี้ CP จะแสดงอยู่ในอาวุธหรือเกราะให้เราเห็นที่มุมของ item อยู่แล้วดังนั้นการที่เราใส่แต้ม CP ที่มากขึ้นจากอาวุธเราก็จะใส่ passive skill ได้มากเช่นกัน

สำหรับอาวุธและชุดเกราะที่พิเศษๆที่มีหน้าตัวละครตัวนั้นๆอยู่จะมีค่าระดับ CP เริ่มต้นที่ค่อนข้างสูงแต่มีข้อจำกัดคือ อุปกรณ์พิเศษนี้สามารถติดตั้งได้เพียงแค่ตัวละครตัวนั้นตัวเดียวเท่านั้น



 เพิ่ม CP = ใส่อาวุธหรือเกราะเกรดสูงๆ ( 5 ดาว ) | ช่องยาวไปไม่อ่านขอสรุปสั้นๆ ^o^ 

ต่อไปเป็นตารางเวลาเราทำการปลด Limit Break (LB) นะครับว่าเพิ่มมาเท่าไหร่บ้าง

 CP ของ อาวุธ ( Weapon ) 

Rarityค่าเริ่มต้นLB 1LB 2LB 3
5★ (35 CP)35404550
5★ (15 CP)15202530
4★ 10131620
3★ 56810
2★ 2346
อาวุธในอนาคตก็มี 70 CP เช่นกันรออัฟเดทกันก่อนน่อ ^_^ สำรอง GEM ไว้ด้วยละครับ

 CP ของ เกราะ ( Armor ) 
Rarityค่าเริ่มต้นLB 1LB 2LB 3
5★ 35465870
4★ 20263340
3★ 10131620
2★ 4567

แล้วเมื่อเรารู้จัก CP แล้วเรามารู้จัก  ( Passive )  กันสักเล็กน้อยว่าเราได้มาอย่างไร

การที่เราจะได้ passive นั้น เกมนี้จะเรียกว่าการปลุกพลัง ( awakening ) คือการใช้ Crystals สีต่างๆอัฟตัวละครเรานั่นเอง ซึ่งแต่ละวันก็จะมีดันมาให้เราฟามต่างๆกันตามวันทั้งหมด 10 ครั้ง ถ้าเราอยากฟามเพิ่มเราสามารถใช้ Mog Key เพื่อทำการเปิดดันเจี้ยนมาฟามได้ 30 นาทีแล้วแต่ความเร็วของทีมของเพื่อนๆเลยว่าเร็วแค่ไหน

นอกจาก Crystal แล้วก็ได้จากการ LB อาวุธ จนถึงขั้นสุดท้ายและอัฟเต็ม 35 จนเปลี่ยนเป็น อาวุธ 6 ดาว เราก็จะได้ passive ของอุปกรณ์ชิ้นนั้นมา ถึงแม้ว่าเราจะขายอาวุธชิ้นนั้นไปแล้ว passive ก็ยังคงอยู่เช่นเดิมไม่หายไปไหน




การ  Limit Break  อุปกรณ์นั้นทำอย่างไร
Limit-breaking หรือ LB คือการผสมอาวุธที่เหมือนกัน 3 ชิ้น (อาวุธแต่ละชิ้น LB ได้ 3 ครั้ง ) มากินกันเอง หรือใช้ Power Piece x4 อันซึ่งได้จากการขายอาวุธ 5 ดาว ซึ่งขาย 1 อันได้ 1 Power Piece ดังนั้นต้องขาย 12 อันเพื่อปลด LB เลเวล 3 ให้อาวุธ 1 ชิ้น เมื่ออาวุธเลเวลเต็มอาวุธจะทำการเปลี่ยนเป็น 6★ และให้ passive แก่ตัวละครตัวนั้นถาวรเลย







หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆชาว Dissidia Final Fantasy Opera Omnia นะครับ
สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอัฟเดทและทริคการเล่นได้ที่ https://dffooth.blogspot.com/ 
หรือที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/dffooth/

2 ความคิดเห็น:

  1. บอกวิธีใส่ artifact หน่อยครับ งงว่าใส่ยังไง

    ตอบลบ
  2. บอกวิธีล็อคอินเกมdffoojaหน่อยคับ

    ตอบลบ